Pages

Thuốc lá điện tử(Vape)có ảnh hưởng đến bạn

Vape vs smok


Thuốc lá điện tử(Vape) có ảnh hưởng đến khả năng vận động thể thao của bạn ?

Thuốc lá điện tử(Vape)có ảnh hưởng đến sức khỏe 

-Thuốc lá thật có chứa rất nhiều độc tố gây hại nên ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận động và chơi thể thao của bạn. Vậy còn thuốc lá điện tử thì sao? Đã có rất nhiều câu hỏi như vậy được đặt ra và gần đây có một nhóm các nhà khoa học người Mỹ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về vấn đề này. 

-Trong khi thực hiện nhóm nghiên cứu đã mời 21 người tình nguyện đến và vaping liên tục trong một giờ đồng hồ bằng loại e-liquid chứa 8mg nicotin / ml. Loại e-liquid này được xác định là có khoảng 0.4% nồng độ cồn có chứa trong đó. Sau khi vaping xong họ có thể chơi thể thao hoặc hoạt động một việc gì đó mà họ muốn trong một giờ đồng hồ nữa để theo dõi những tác động sau nhiều giờ của lượng cồn có trong e-liquid.
-Kết quả của nghiên cứu cho biết tất cả số người tham gia không nhận thấy sự thay đổi trong cơ thể của họ trong các hoạt động. Trong các kết quả xét nghiệm cũng vậy, không có sự thay đổi nồng độ còn trong huyết tương và không thấy có chất cồn được chuyển hóa trong nước tiểu sau một thời gian dài vaping. Ngoài ra nghiên cứu còn chỉ ra rằng khoảng ba phần tư các loại e-liquid trên thị trường hiện nay có chứa ít hơn 1% nồng độ cồn trong đó.
-Nhìn chung các nhà khoa học cũng kết luận rằng cần nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này để đưa ra một kết quả hơn và một lập luận thuyết phục hơn để có thể chứng mình rằng lượng cồn trong e-liquid là không đủ để gây ảnh hưởng đến người sử dụng. Và một số chuyên gia y tế cũng cho rằng nghiên cứu này cũng chưa chứng minh được rằng vaping có làm ảnh hưởng đến các kĩ năng của người sử dụng khi chơi thể thao hay không. Nhưng kết luận chung có thể nói rằng vaping hoàn toàn vô hại.



Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét