Pages

Nghiên cứu về thuốc lá điện tử(Vape) hại hay không?

Thuốc lá điện tử(Vape) có hại hay không so với thuốc lá?

Dường như câu hỏi này đã đặt ra ở rất nhiều người trong thời gian gần đây khi mà thị trường Vape đang dần dần phát triển mạnh tại Việt Nam.Vape được ra đời từ năm 1960 từ 1 người con châu Á(mình nhớ không nhầm là người Trung Quốc) bị mất đi người cha vì bị bệnh ung thư phổi, chính vì sự mất mát quá lớn này nên anh ta đã mầy mò nghiên cứu suốt nhiều năm liền(chính thức là hơn 5 năm) và thế  sản phẩm giúp hạn chế các chứng bệnh về phổi nhất là căn bệnh ung thư,ngoài ra nó giúp người thân sống lành mạnh hơn đó là sản phẩm mà người ta gọi là Vape đã được ra đời.

vape

-Vape có hại hay không theo tôi nhận định?

Tôi là một người hút vape được hơn 1 năm nay rồi và tôi thấy thật sự vape cũng có hại khi bạn hút vape với dung dịch hay còn gọi là juice với nồng độ nicotin ở mức quá cao.Vì nicotin chính là chất gây nghiện và cũng là chất gây ung thư.Đối với mình lúc ban đầu đến với Vape mình hút với lượng là 0.6 ni(lượng nicotin này gần tương đương cả 1 điếu 555)vì để quên đi cảm giác thuốc là.Thời gian qua đi mình giảm lượng ni xuống còn 0.3 và dần dần hút song song 0.3 ni và 0 ni cho đến bây giờ hầu như mình đã quên đi thuốc là và ngay cả Vape mình cũng hút ít đi.Khi hút lại một điếu thuốc lá mình thấy mệt và choáng váng không thể nào tải nổi 1 điếu thuốc.

-Vape đối với sức khỏe của mình thì sao?

Từ khi hút vape mình cảm thấy sức khỏe tốt hơn nhiều,không còn bị ho và khó chịu cổ họng.Nhất là khi mình hoạt động thể thao không còn cảm thấy bị hụt hơi hay tuyến mồ hôi có mùi khó chịu.Khi đá bóng ra làm hơi vape vào sân vẫn chạy phăm phăm không bị mệt và chóng mặt khi hút thuốc.....Và còn rất nhiều thứ khác nữa mình không thể nói hết được các bạn chơi Vape tự cảm nhận và comment vậy.Đối với mình những điều kia đã là quá đủ để mình bỏ thuốc và chuyển sang Vape.

-Vape đối với nước ngoài thì sao?

Mình sẽ cho các bạn những dẫn chứng cụ thể nhé: 
+ Đây là một người chơi vape bên nước ngoài test tác hại giữa Vape và thuốc lá :


+ Còn đây là nghiên cứu của một bác sĩ người nước ngoài : 

Phóng sự về thuốc lá điện tử trên chương trình "Hãy tin tôi; tôi là bác sĩ" của đài truyền hình BBC, Anh Quốc. Hãy cùng xem để hiểu thêm về thuốc lá điện tử; về vape. 
Chương trình "Hãy tin tôi; tôi là bác sĩ" là một sê - ri phóng sự về sức khỏe được phát sóng trên đài BBC. 




Còn đây là test 90 điếu thuốc với một lọ tinh dầu vape 3mg nicotin

-Còn đối với báo đài Việt Nam thì sao ?



Bài viết được tổng hợp bởi : Mrtkpro


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét